วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

7 สถานที่ฮิต หนุ่มๆ ควรจูงมือสาวไปเที่ยวในฤดูหนาว


ภูป่าเปาะ 
ถ้าต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงญี่ปุ่น เราขอแนะนำภูเขาสูง ที่มีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิยามา ประเทศญี่ปุ่น ยอดของ "ฟูจิซัง" ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน แต่สำหรับภูป่าเปาะ จะเป็นภูเขาสูงระก้อนเมฆสีขาว ชาวบ้านจึงขนานนามว่า “ฟูจิเมืองเลย” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย และคำว่า ภูป่าเปาะ มาจากภูเขาที่มีป่าไผ่เปาะ แตกหักง่าย ขึ้นได้ทั่วไปตามภูเขา สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังภูป่าเปาะต้องใช้รถอีแต๊กเท่านั้น โดยรถอีแต๊กหนึ่งคันสามารถนั่งกันได้ 4–6 คน บนภูป่าเปาะนั้นมีจุดชมวิวอยู่ด้วยกัน 4 จุด โดยจุดชมวิวแต่ละจุดมีระยะทางห่างกันประมาณ 200 เมตร เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเป็นอย่างยิ่ง!
 

ดอยวาว 
 
ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิว ที่นักเดินทางต้องหาโอกาสไปสัมผัส ยิ่งถ้าไปช่วงโอกาสเหมาะในฤดูหนาว จะได้ตื่นตากับซากุระ หรือดอกพญาเสือโคร่ง บานชมพูสะพรั่งทั่วดอย คละเคล้าสายหมอกยามเช้า เสริมสีสันให้กับดอยวาว ที่มีความสูง 1,674 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดที่สูงสุดของอุทยานแห่งชาตินันทบุรี และเป็นแหล่งต้นน้ำหลายสาย อันได้แก่ ลำน้ำวาว ลำน้ำยาว ลำน้ำคาง เป็นต้น ดอยวาว จึงถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการกางเต็นท์ พักแรม กินลม ชมวิว ชิลล์ไอหมอกสำหรับคู่รักนักเดินทาง
 

โมโกจู 

ยอดเขา โมโกจู อีกหนึ่งบทพิสูจน์ของการเดินทาง ด้วยความสูง 1,964 เมตร จากระดับน้ำทะเล โมโกจู จึงเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ โมโกจู มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “คล้ายฝนจะตก” เนื่องจากมีหมอกปกคลุมจัดบนยอดเขา โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว มองจากยอดเขาลงไปก็จะเห็นทะเลหมอกแห่งป่าตะวันตกอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอแม่วงก์ และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำตามเทือกเขาสูง ก่อกำเนิดเป็นน้ำตกที่สวยงาม 4-5 แห่ง ทั้งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแม่วงก์ อันเป็นต้นน้ำของแม่น้ำสะแกกรัง นอกจากนี้ยังมีแก่งหินทำให้เกิดน้ำตกเล็กๆ และหน้าผาที่สวยงามตามธรรมชาติ อุทยานแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 558,750 ไร่ หรือ 894 ตารางกิโลเมตร
 

ดอยม่อนจอง 

ขึ้นดอยไปรับลมหนาว หาวเป็นไอ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อ.อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งดอยที่หลายคนตั้งใจมาเก็บความทรงจำสักครั้ง แม้ต้องฝ่าฟันเส้นทางเดินบนสันดอยไปสู่ยอดสูงสุดกว่า 3 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตลึกของป่าอมก๋อย ทิศตะวันออกจรดเขื่อนภูมิพล สูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย จุดสูงสุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า "หัวสิงห์" เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต จึงหนีไม่พ้นสถานที่ที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของประเทศ แถมยามค่ำคืน คู่รักยังสามารถนอนคุดคู้นับดาวกันตัวหนาวสั่น หรือมากกว่านั้น...ถ้าร่างกายคุณยังพร้อม!
 

ผาชะนะได 

“รับตะวันก่อนใครในสยาม” คำขวัญแห่ง ผาชะนะได ผาริมโขง ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ดินแดนตะวันออกสุดสยาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจด้วยหน้าผาที่ยื่นออกไปรับลมบนที่สูง ปกคลุมด้วยป่าสนสองใบ ทิวทัศน์เบื้องหน้าเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน อีกหลายจุดชมวิวทาง สัมผัสความหลากหลายทางธรรมชาติ เป็นแหล่งเดินป่ายอดนิยมสำหรับนักผจญภัย และจุดสำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ ทะเลหมอก คือหนึ่งไฮไลท์ของผาชะนะได ช่วงเวลาที่ว่ากันว่าสวยงามที่สุด คือ ปลายฝนต้นหนาว (ปลายตุลาคม-กุมภาพันธ์) เพราะอากาศที่เริ่มเย็นทำให้ดอกไม้นานาชนิดบานสะพรั่ง
 

ปางอุ๋ง 

ภาพอันสวยงามของไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาป กับบรรยากาศอันหนาวเหน็บในยามเช้า ทำให้ ปางอุ๋ง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติกติดอันดับต้นๆ ของแม่ฮ่องสอน ยิ่งยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสนและไอหมอกบางๆ ยิ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจผ่านแนวสนเขียวขจี จนถือได้ว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมืองไทย และเมื่อได้สัมผัสกับแปลงพันธุ์ไม้เมืองหนาวหลากสีสันที่ปลูกประดับในโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) จนได้รับขนานนามว่าเป็น สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย
 

ดอยเสมอดาว 
จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในจังหวัดน่าน และติดอันดับระดับประเทศ มีจุดกางเต็นท์บนยอดดอยรองรับนักท่องเที่ยว อากาศบนดอยเย็นยะเยือก ด้านล่างเป็นหุบเขา ล้อมรอบด้วยเทือกเขาที่สูงใกล้เคียงกัน ผ่ากลางหุบเขาด้วยแม่น้ำสายใหญ่ของจังหวัดคือลำน้ำน่าน จึงทำให้บริเวณดอยเสมอดาวมีทะเลหมอกเกิดขึ้นเป็นประจำ ถ้าคิดว่ามาแล้วจะไม่เจอทะเลหมอก ลืมไปได้เลย เพราะที่นี่คุณเจอทะเลหมอกสุดแสนโรแมนติกติดอันดับระดับประเทศ ตอนกลางคืนฟ้าเปิดเหมาะกับการนั่งและนอนมองดวงดาวอย่างชัดเจน ใครปรารถนายากจะเห็นดาวตกให้มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง แล้วสิ่งต่างๆ ที่คุณที่คุณอยากจะให้เกิด ก็เพียงกุมมือคนรักแล้วอธิฐานถึงสั่งนั้นไปพร้อมๆ กัน...

1 ความคิดเห็น: